ตัวอย่างพื้นผิวโลกที่ใช้ Texture ธรรมดา

เมื่อนำมาใส่ Texture แบบก้อนหินจะได้รูปแบบนี้

เมื่อนำ Texture มาใช้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วจะช่วยให้เราสามารถสร้างโมเดลหลากหลายแบบโดยประหยัดเวลาได้มาก ยกตัวอย่างเช่น จากรูปผิวโลกด้านบนเมื่อนำมาเพิ่ม Texture ลงไปอีก 3 รูปดังนี้
1. Glass

2.Patchy

3.Sand

ผลที่ได้ออกมาจะเป็นแบบนี้

จะเห็นได้ว่ารูปทรงโลกยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง มีเพียงแต่พื้นผิวเท่านั้นที่เปลี่ยนไป
Texture มีหน้าที่อีกแบบหนึ่งที่เรียกว่า Skin ชึ่งใช้หลักการคล้่ายกับการใส่เสื้อผ้าของเราที่ห่อหุ้มร่างกายเราไว้ทั้งหมด
ตัวอย่างรูป Skin โมเดลทหาร 2 แบบ
1.Blue

2.Green

เมื่อนำมา Skin แบบสีเขียนมาใส่กับโมเดลทหารจะออกมาเป็นแบบนี้

0 ความคิดเห็น on "Textures"
แสดงความคิดเห็น